สาขาวิชาวิทยาการข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ

  • หน้าแรก
  • สมัครเรียน
    • ข้อมูลหลักสูตร
    • ค่าเล่าเรียน
    • สมัครเรียนออนไลน์
  • บริการ
    • นักศึกษาปัจจุบัน
      • ระบบทะเบียน
      • ปฎิทินการศึกษา
      • คู่มือนักศึกษา
      • E-Learning
      • E-Library
      • ดาวน์โหลดคำร้อง
      • ระบบเทียบโอน
      • ระบบสหกิจศึกษา
    • บุคคลากร
      • ระบบยืมคืนโครงงานสารสนเทศ
      • E-Learning
      • E-Library
      • ระบบเทียบโอน
      • ระบบสหกิจศึกษา
  • ตารางเรียน
  • ศิษย์เก่า
  • ภาพกิจกรรม
  • ติดต่อเรา

รายละเอียดรายวิชา

  1. Home
  2. ข้อมูลหลักสูตร
  3. รายละเอียดรายวิชา
# หมวดวิชา จำนวนหน่วยกิต
1 หมวดศึกษาทั่วไป 33 หน่วยกิต
2 หมวดวิชาเฉพาะสาขา 90 หน่วยกิต
2.1 กลุ่มวิชาแกน (19 นก.)
2.2 กลุ่มวิชาบังคับพื้นฐาน (16 นก.)
2.3 กลุ่มวิชาบังคับเฉพาะแขนง (31 นก.)
2.4 กลุ่มวิชาเลือก (24 นก.)
3 หมวดเสรี 6 หน่วยกิต
รวม 129 หน่วยกิต
กลุ่มวิชาแกน
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต(ทฤษฎี-ปฏิบัติ-ค้นคว้า)
00 8008 คณิตศาสตร์สำหรับวิทยาการข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ 1
Mathematics for Data Science and Information Technology I
3(3-0-6)
00 8009 คณิตศาสตร์สำหรับวิทยาการข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ 2
Mathematics for Data Science and Information Technology II
3(3-0-6)
00 8010 สถิติและระเบียบวิธีวิจัย
Statistics and Research Methodology
3(3-0-6)
31 1102 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
Computer Programming Concept
3(2-2-5)
31 1103 ปฏิบัติการทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
Information Technology Workshop
1(0-3-6)
31 1104 เทคโนโลยีเว็บ
Web Technology
3(2-2-5)
31 1105 เทคโนโลยีแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์
Computer Platforms Technology
3(2-2-5)

กลุ่มวิชาบังคับพื้นฐาน
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต(ทฤษฎี-ปฏิบัติ-ค้นคว้า)
31 2205 โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึม
Data Structures and Algorithms
3(2-2-5)
31 2209 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์
Data Communication and Computer Network
3(3-0-6)
31 2224 ระบบจัดการฐานข้อมูล
Database Management System
3(3-0-6)
31 2225 ปฏิบัติการการเขียนโปรแกรมฐานข้อมูล
Database Programming Workshop
1(0-3-6)
31 2226 ระบบปฏิบัติการและสถาปัตยกรรม
Operating System and Architecture
3(2-2-5)
31 3221 ความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศและกฎหมายเทคโนโลยีสารสนเทศ
Information System Security and Information Technology Laws
3(3-0-6)
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต(ทฤษฎี-ปฏิบัติ-ค้นคว้า)
00 8011 คณิตศาสตร์ประยุกต์สำหรับวิทยาการข้อมูล
Applied Mathematics for Data Science
3(3-0-6)
00 8012 การวิเคราะห์ทางสถิติของตัวแปรพหุ
Multivariate Statistical Analysis
3(3-0-6)
31 2228 กระบวนการธุรกิจและการวางแผนทรัพยากรองค์กร
Business Processes and Enterprise Resource Planning
3(3-0-6)
31 2227 พื้นฐานวิทยาการข้อมูล
Fundamental of Data Science
3(3-0-6)
31 3226 ธุรกิจอัจฉริยะ
Business Intelligence
3(2-2-5)
31 3227 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจ
Business Data Analytics
3(2-2-5)
31 3228 การพัฒนาคลังข้อมูล
Data Warehousing
3(2-2-5)
31 3229 การวิเคราะห์การตลาดดิจิทัล
Digital Marketing Analytics
3(3-0-6)
31 3230 การทำเหมืองและการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่
Data Mining and Big Data Analytics
3(2-2-5)
31 3231 สัมมนาทางวิทยาการข้อมูล
Seminar in Data Science
1(3-0-6)
31 4220 โครงงานวิทยาการข้อมูล
Data Science Project
3(3-0-6)
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต(ทฤษฎี-ปฏิบัติ-ค้นคว้า)
00 8005 คณิตศาสตร์ไม่ต่อเนื่อง
Discrete Mathematics
3(3-0-6)
31 2203 การสร้างโปรแกรมเชิงวัตถุ
Object-Oriented Programming
3(2-2-5)
31 2223 การออกแบบส่วนต่อประสานกับมนุษย์
Human Interface Design
3(3-0-6)
31 3208 การวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศ
Information Systems Analysis and Design
3(3-0-6)
31 3210 การบริหารโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ
Information Technology Project Management
3(3-0-6)
31 3220 เทคโนโลยีการเชื่อมต่อระหว่างเครือข่าย
Internetworking Technology
3(2-2-5)
31 3222 การเขียนโปรแกรมบนเว็บ
Web Programming
3(2-2-5)
31 3223 ไมโครโพรเซสเซอร์และไมโครคอนโทรลเลอร์
Micro Processor and Microcontrollers
3(2-2-5)
31 3224 อินเทอร์เน็ตของทุกสรรพสิ่ง
Internet of Things
3(3-0-6)
31 3225 สัมมนาเทคโนโลยีสารสนเทศ
Information Technology Seminar
1(3-0-6)
31 4213 โครงงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 1
Information Technology Project I
1(0-3-6)
31 4214 โครงงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 2
Information Technology Project II
2(0-6-12)
แขนงวิทยาการข้อมูล
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต(ทฤษฎี-ปฏิบัติ-ค้นคว้า)
31 4333 สหกิจศึกษา
Cooperative Education
6(0-400-0)
31 4341 เตรียมสหกิจศึกษา
Pre-Cooperative Education
1(0-40-0)
31 4349 การบริหารฐานข้อมูล
Database Administration
3(3-0-6)
31 4356 ระบบฐานข้อมูลขั้นสูง
Advanced Database Systems
3(2-2-5)
31 4362 การออกแบบและพัฒนาสื่อดิจิทัล
Digital Media Design and Development
3(2-2-5)
31 4363 ปัญญาประดิษฐ์
Artificial Intelligence
3(3-0-6)
31 4364 การค้นคืนสารสนเทศ
Information Retrieval
3(2-2-5)
31 4365 การประมวลผลภาพ
Image Processing
3(2-2-5)
31 4366 เทคโนโลยีเสียงและภาพดิจิทัล
Digital Sound and Imaging Technology
3(2-2-5)
31 4367 การเรียนรู้ของเครื่องสำหรับวิทยาการข้อมูล
Machine Learning for Data Science
3(2-2-5)
31 4368 การจิตทัศน์ข้อมูล
Data Visualization
3(2-2-5)
31 4369 การรู้จำรูปแบบ
Pattern Recognition
3(2-2-5)
31 4370 อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่งสำหรับธุรกิจอัจฉริยะ
Internet of Things for Intelligence Business
3(3-0-6)
31 4371 ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
Decision Support Systems
3(3-0-6)
31 4372 ระบบประมวลผลแบบกระจาย
Distributed Computing System
3(3-0-6)
31 4373 วิศวกรรมความต้องการ
Requirement Engineering
3(3-0-6)
31 4374 วิทยาการข้อมูลสำหรับธุรกิจ
Data Science for Business
3(2-2-5)
31 4375 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางวิทยาการข้อมูล 1
Selected Topic in Data Science 1
3(3-0-6)
31 4376 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางวิทยาการข้อมูล 2
Selected Topic in Data Science 2
3(3-0-6)

แขนงเทคโนโลยีสารสนเทศ
รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต(ทฤษฎี-ปฏิบัติ-ค้นคว้า)
31 4329 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
Mobile Application Development
3(2-2-5)
31 4330 การเขียนโปรแกรมแบบวิชวล
Visual Programming
3(2-2-5)
31 4333 สหกิจศึกษา
Cooperative Education
6(0-400-0)
31 4334 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางเทคโนโลยีสารสนเทศ 1
Selected Topic in Information Technology 1
3(3-0-6)
31 4335 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางเทคโนโลยีสารสนเทศ 2
Selected Topic in Information Technology 2
3(3-0-6)
31 4340 การทำการตลาดดิจิทัล
Digital Marketing
3(3-0-6)
31 4341 เตรียมสหกิจศึกษา
Pre-Cooperative Education
1(0-40-0)
31 4343 การสร้างคลังข้อมูลและเหมืองข้อมูลเบื้องต้น
Introduction to Data Warehousing and Data Mining
3(2-2-5)
31 4347 การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ
Cloud Computing
3(3-0-6)
31 4348 ความมั่นคงของเครือข่ายคอมพิวเตอร์
Computer Network Security
3(3-0-6)
31 4349 การบริหารฐานข้อมูล
Database Administration
3(3-0-6)
31 4350 การบริหารเครือข่ายคอมพิวเตอร์
Computer Network Administration
3(3-0-6)
31 4351 แนวคิดทางธุรกิจในเทคโนโลยีสารสนเทศ
Business Concepts in Information Technology
3(3-0-6)
31 4354 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ขั้นสูง
Advanced Mobile Application Development
3(2-2-5)
31 4356 ระบบฐานข้อมูลขั้นสูง
Advanced Database Systems
3(2-2-5)
31 4357 การจัดการกระบวนการทางธุรกิจ
Business Process Management
3(3-0-6)
31 4358 การวัดและประเมินซอฟต์แวร์
Software Measurement and Evaluation
3(3-0-6)
31 4359 เทคนิคการทดสอบซอฟต์แวร์
Software Testing Techniques
3(3-0-6)
31 4360 การออกแบบและพัฒนาสื่อดิจิทัล
Digital Media Design and Development
3(2-2-5)
31 4361 การเรียนรู้ของเครื่อง
Machine Learning
3(2-2-5)
กลุ่มวิชาแกน
00 8008 คณิตศาสตร์สำหรับวิทยาการข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 3(3-0-6)
00 8008 Mathematics for Data Science and Information Technology I
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน การหาอนุพันธ์เชิงตัวเลขและการอินทิเกรท เชิงตัวเลข ลำดับและอนุกรม คณิตศาสตร์เต็มหน่วยและการประยุกต์


00 8009 คณิตศาสตร์สำหรับวิทยาการข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 3(3-0-6)
00 8009 Mathematics for Data Science and Information Technology II
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 00 8008

การวิเคราะห์เมทริกซ์และเวกเตอร์ ทฤษฎีกราฟและการประยุกต์ การหาคำตอบเชิง ตัวเลข สมการเชิงเส้น สถิติและความน่าจะเป็นเบื้องต้น


00 8010 สถิติและระเบียบวิธีวิจัย 3(3-0-6)
00 8010 Statistics and Research Methodology
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 00 8001

กระบวนการขั้นต้นของการวิจัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศ การระบุปัญหา การศึกษางานวิจัยที่เกี่ยวข้องและการทบทวนวรรณกรรม ทิศทางความเป็นไปของงานที่จะทำการวิจัย เทคนิคทางสถิติที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูล การนำเสนอข้อมูลผลการวิจัย


31 1102 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 3(2-2-5)
31 1102 Computer Programming Concept
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

หลักการแก้ปัญหา การแก้ปัญหาเชิงโครงสร้าง การประยุกต์ขั้นตอนวิธี หลักการเขียนโปรแกรม ค่าคงที่ ตัวแปร ชนิดข้อมูล เครื่องหมายกระทำการ นิพจน์ โครงสร้างตามลำดับ โครงสร้างการตัดสินใจ โครงสร้างการวนรอบ โปรแกรมย่อยและการผ่านค่า แถวลำดับ การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น การทดสอบและแก้ไขโปรแกรม


31 1103 ปฏิบัติการทางเทคโนโลยีสารสนเทศ 1(0-3-6)
31 1103 Information Technology Workshop
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

หลักการทำงานของไมโครคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพา การเลือกอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ตามลักษณะงาน การประกอบติดตั้งอุปกรณ์ ชิ้นส่วนของคอมพิวเตอร์ การฝึกติดตั้งและจัดการระบบปฏิบัติการ การติดตั้งโปรแกรมพื้นฐาน การสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย การเข้าหัวสายสัญญาณและทดสอบการใช้งาน การติดตั้งเครือข่ายเบื้องต้น


31 1104 เทคโนโลยีเว็บ 3(2-2-5)
31 1104 Web Technology
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

องค์ประกอบและแนวคิดพื้นฐานของระบบเว็บ หลักการทำงานของระบบเว็บ เทคโนโลยีสำหรับพัฒนาเว็บฝั่งไคลแอนท์ เทคโนโลยีเว็บฝั่งเซิร์ฟเวอร์ เครื่องมือสำหรับการออกแบบและพัฒนาเว็บ บริการทั่วไปบนอินเทอร์เน็ตและเว็บ


31 1105 เทคโนโลยีแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ 3(2-2-5)
31 1105 Computer Platforms Technology
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

หลักเบื้องต้นของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ การทำงานร่วมกันของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ การแทนข้อมูล ส่วนประกอบและหน้าที่ของฮาร์ดแวร์ การเชื่อมต่อและการสื่อสาร หลักการของระบบปฏิบัติการ ส่วนประกอบและหน้าที่ของระบบปฏิบัติการ ระบบแฟ้มข้อมูล เทคโนโลยีความเป็นเสมือน การประมวลผลแบบคลาวด์ การฝึกปฏิบัติ การฝึกติดตั้ง และการประยุกต์ใช้งานโปรแกรมพื้นฐานสำหรับงานออฟฟิศ


31 2205 โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึม 3(2-2-5)
31 2205 Data Structures and Algorithms
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1102

รูปแบบโครงสร้างข้อมูลแบบอาร์เรย์ ลิงค์ลิสต์ สแตค คิว ทรี การใช้อัลกอริทึมสำหรับควบคุมโครงสร้าง การค้นหาข้อมูล การเรียงลำดับข้อมูล การวิเคราะห์ความซับซ้อน การทำงาน ความต้องการเวลาและหน่วยความจำ การประยุกต์ใช้โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึม


31 2209 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ 3(3-0-6)
31 2209 Data Communication and Computer Network
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1105

พื้นฐานการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ แบบจำลอง OSI และแบบจำลอง TCP/IP รูปแบบการเชื่อมต่อเครือข่าย ส่วนประกอบของเครือข่าย LAN พื้นฐานข้อมูลและสัญญาณ การส่งผ่านข้อมูลดิจิตอล สื่อกลางการส่งข้อมูล หลักการเครือข่ายแลนอีเทอร์เน็ต (Ethenet LAN) โครงสร้างของเฟรมอีเทอร์เน็ต วิธีการควบคุมการเข้าถึงสื่อกลาง การเชื่อมต่อเครือข่ายอีเทอร์เน็ต ความรู้เกี่ยวกับ TCP/IP และ อินเตอร์เน็ต การจัดสรร IP address โปรโตคอลในการทำงาน การเข้ารหัสเบื้องต้น ความปลอดภัยและความมั่นคงในการใช้เครือข่ายและบริการ


31 2224 ระบบจัดการฐานข้อมูล 3(3-0-6)
31 2224 Database Management System
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2205

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับฐานข้อมูล โครงสร้างของระบบแฟ้มข้อมูล ระบบฐานข้อมูล ระบบจัดการฐานข้อมูล สถาปัตยกรรมฐานข้อมูล ชนิดของฐานข้อมูล แบบจำลองฐานข้อมูล แบบจำลองฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ ตาราง คีย์ กฎความคงสภาพ พีชคณิตเชิงสัมพันธ์ พจนานุกรมข้อมูล ฟังก์ชันการขึ้นต่อกันในรูปแบบต่างๆ การทำนอร์มอลฟอร์ม แบบจำลองความสัมพันธ์ระหว่างเอนทิตี้ กระบวนการออกแบบฐานข้อมูล การออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์


31 2225 ปฏิบัติการการเขียนโปรแกรมฐานข้อมูล 1(0-3-6)
31 2225 Database Programming Workshop
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 3207

คำสั่งเอสคิวแอล การเขียนนิพจน์ การเรียงลำดับ การคัดเลือกข้อมูล การเรียกใช้ข้อมูลจากหลายตาราง ฟังก์ชันการรวมกลุ่มข้อมูล คำสั่งเรียกใช้ข้อมูลย่อย คำสั่งด้านการปรับปรุงข้อมูล การสร้างและปรับปรุงตาราง การสร้างข้อจำกัด การสร้างวิว การกำหนดการเข้าถึงสำหรับผู้ใช้


31 2226 ระบบปฏิบัติการและสถาปัตยกรรม 3(2-2-5)
31 2226 Operating System and Architecture
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1105

หลักการของระบบปฏิบัติการ แนวคิดเชิงกระบวนการ วิธีการทำงานและส่วนประกอบของระบบปฏิบัติการ การทำงานแบบทีละโปรแกรม แบบพร้อมกันหลายโปรแกรม ระบบการแบ่งเวลา บทบาท หน้าที่ของระบบปฏิบัติการ การจ่ายงาน การจัดสรรหน่วยประมวลผล การบริหารและการจัดการหน่วยความจำ การจัดลำดับงานและการจัดสรรทรัพยากร การจัดการรับข้อมูลและการแสดงผล ระบบแฟ้มข้อมูล การใช้ระบบปฏิบัติการที่นิยมกันแพร่หลายบนเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์


31 3221 ความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศและกฎหมายเทคโนโลยีสารสนเทศ 3(3-0-6)
31 3221 Information System Security and Information Technology Laws
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1105

ความมั่นคงของระบบสารสนเทศ ภัยคุกคาม ช่องโหว่ การประเมินและวิเคราะห์ความเสี่ยง นโยบายรักษาความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ การจัดการความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ การเข้ารหัสและถอดรหัสเพื่อความปลอดภัยของข้อมูล การพิสูจน์ตัวตน การควบคุมการเข้าถึงข้อมูล อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ การป้องกันและการสืบสวน การรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ทรัพย์สินทางปัญญา ความเป็นเจ้าของสารสนเทศ กฎหมายเกี่ยวกับลิขสิทธิ สิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้า ความลับทางการค้า วัฒนธรรมองค์กร ความเป็นมืออาชีพ กฎระเบียบหลักเกณฑ์ทางวิชาชีพ ปัญหาเกี่ยวกับจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ความเป็นส่วนตัวและความลับ การละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์


00 8011 คณิตศาสตร์ประยุกต์สำหรับวิทยาการข้อมูล 3(3-0-6)
00 8011 Applied Mathematics for Data Science
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

โมเดลของข้อมูลที่อยู่บนพื้นฐานของความน่าจะเป็น การประมาณความหนาแน่นของข้อมูลและปัญหาที่เกี่ยวข้อง การแก้ปัญหาด้วยกำลังสองน้อยที่สุด พีชคณิตเชิงเส้น พีชคณิตเมทริกซ์ เคอร์เนลและการแปลงคุณลักษณะ ตัวแบบเชิงเส้น การหาค่าเหมาะที่สุดโดยพิจารณาการเอียงลาดลงของเกรเดียนต์ และการใช้สโทแคสติกเกรเดียนต์ การแยกค่าเอกฐาน การลดมิติทฤษฎีสารสนเทศ ฟังก์ชันเวียนบังเกิด


00 8012 การวิเคราะห์ทางสถิติของตัวแปรพหุ 3(3-0-6)
00 8012 Multivariate Statistical Analysis
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

การวิเคราะห์ความแปรปรวนพหุคูณ การวิเคราะห์สหสัมพันธ์คาโนนิคอล การวิเคราะห์องค์ประกอบ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ การวิเคราะห์การถดถอยโลจิสติก การวิเคราะห์จำแนกกลุ่ม การวิเคราะห์จัดกลุ่ม การวิเคราะห์เส้นทาง


31 2228 กระบวนการธุรกิจและการวางแผนทรัพยากรองค์กร 3(3-0-6)
31 2228 Business Processes and Enterprise Resource Planning
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

กระบวนการธุรกิจหลักในองค์กร กระบวนการทางบัญชี กระบวนการได้มาศึกษาทรัพยากร กระบวนการจัดการสินค้าและคลังสินค้า กระบวนการผลิต และกระบวนการขายสินค้าหรือบริการ การบูรณาการกระบวนการธุรกิจด้วยระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร แนวคิดการวางแผนทรัพยากรองค์กร เรียนรู้ทักษะเชิงปฏิบัติในการนำกระบวนการธุรกิจมาใช้งานแอปพลิเคชันมาตรฐานของระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร


31 2227 พื้นฐานวิทยาการข้อมูล 3(3-0-6)
31 2227 Fundamental of Data Science
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

วิทยาการข้อมูลกับแรงจูงใจเชิงธุรกิจ การจัดการข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติและการเรียนรู้ของเครื่องจักร การสร้างภาพเพื่อสื่อข่าวสาร การทำเหมืองข้อมูล การสกัดข่าวสารและความรู้จากข้อมูล การค้นคืนข่าวสารและอัลกอริทึมการสืบค้น การประมวลผลข้อความและเสียง การจัดเก็บและวิเคราะห์อภิมหาข้อมูล


31 3226 ธุรกิจอัจฉริยะ 3(2-2-5)
31 3226 Business Intelligence
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

หลักการพื้นฐานของอัจฉริยะทางธุรกิจ องค์ประกอบของอัจฉริยะทางธุรกิจ โครงสร้าง พื้นฐานของอัจฉริยะทางธุรกิจ คลังข้อมูล เหมืองข้อมูล การบริหารสมรรถนะของธุรกิจ บาลานซ์สกอร์การ์ด หน้าจอนำเสนอข้อมูลสรุป เครื่องมือในการสร้างอัจฉริยะทางธุรกิจในองค์กร การประยุกต์ใช้อัจฉริยะทางธุรกิจบนระบบสารสนเทศ แอปพลิเคชันด้านอัจฉริยะทางธุรกิจในปัจจุบัน


31 3227 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจ 3(2-2-5)
31 3227 Business Data Analytics
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 00 8001

การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจและการตัดสินใจ การรวบรวมข้อมูล การสำรวจข้อมูล และการสรุปข้อมูล การประมาณค่าแนวโน้มและความเบี่ยงเบนของข้อมูล การอนุมานเชิงสถิติ การวิเคราะห์เชิงถดถอย การพยากรณ์ และอนุกรมเวลา การหาค่าที่เหมาะสมที่สุด การสร้างแบบจำลองสถานการณ์ การวิเคราะห์ข้อมูลชั้นสูง โปรแกรมทางสถิติ


31 3228 การพัฒนาคลังข้อมูล 3(2-2-5)
31 3228 Data Warehousing
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2224

แนวคิดของคลังข้อมูล เหตุผลและความจำเป็นของการพัฒนาคลังข้อมูล ขั้นตอนการออกแบบคลังข้อมูล โดยอาศัยไดเมนชันโมเดล แนวทางการประยุกต์ใช้ข้อมูลที่จัดเก็บภายในคลังข้อมูล การประมวลผลข้อมูลเชิงมิติ แนวทางการค้นคืนข้อมูลเชิงมิติ การใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงสารสนเทศ การบำรุงดูแลรักษาระบบคลังข้อมูล การบริหารความเสี่ยงและความต่อเนื่องทางธุรกิจ


31 3229 การวิเคราะห์การตลาดดิจิทัล 3(3-0-6)
31 3229 Digital Marketing Analytics
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 00 8001

การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ด้วยเครื่องมือการรับฟังเสียงสังคม การวิเคราะห์ เครือข่ายสังคม การประมวลผลภาษาธรรมชาติ และการขูดเว็บ เทคนิคการวิเคราะห์การตลาดดิจิทัล การหาค่าเหมาะสุดสำหรับเครื่องมือค้นหา ระบบแนะนำสินค้า/บริการ การวิเคราะห์ไฟล์ล็อก การทดสอบเอ/บี การวิเคราะห์หน้าจอสำหรับผู้ใช้ การวิจัยประสบการณ์ผู้ใช้ การวิเคราะห์และการวางแผนสื่อดิจิทัล การวิเคราะห์มูลค่า เงิน ความถี่และการซื้อครั้งล่าสุดสำหรับการตลาดดิจิทัล การวิเคราะห์ลูกค้าสัมพันธ์และการสูญเสียลูกค้าสำหรับ การตลาดดิจิทัล การวัดการตลาดดิจิทัล


31 3230 การทำเหมืองและการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ 3(2-2-5)
31 3230 Data Mining and Big Data Analytics
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2224

กระบวนการทำเหมืองข้อมูล การแบ่งกลุ่มข้อมูล การจัดกลุ่มข้อมูล การค้นหากฎความสัมพันธ์ของข้อมูล เครื่องมือในการทำคลังข้อมูลและเหมืองข้อมูล กระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ สถาปัตยกรรมการประมวลผลข้อมูล การเขียนโปรแกรมเพื่อจัดการกับฐานข้อมูลขนาดใหญ่


31 3231 สัมมนาทางวิทยาการข้อมูล 1(3-0-6)
31 3231 Seminar in Data Science
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา >=60 นก.

ศึกษาค้นคว้าและคัดเลือกหัวข้อที่น่าสนใจทางวิทยาการข้อมูล จัดและดำเนินการประชุมสัมมนาทางวิทยาการข้อมูลภายใต้การดูแลและแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษา


31 4220 โครงงานวิทยาการข้อมูล 3(3-0-6)
31 4220 Data Science Project
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 00 8006

ศึกษาค้นคว้าหรือวิจัยในหัวข้อปัจจุบันที่น่าสนใจทางวิทยาการข้อมูล ในรูปแบบโครงการ ที่สามารถประยุกต์ใช้ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องทางการศึกษาด้านวิทยาการข้อมูล ภายใต้การดูแลและแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษา สามารถนำเสนอผลการทดลองที่สมบูรณ์ในหัวข้อที่ได้นำเสนอ


00 8005 คณิตศาสตร์ไม่ต่อเนื่อง 3(3-0-6)
00 8005 Discrete Mathematics
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

เซต ความสัมพันธ์ ฟังก์ชัน ทฤษฎีจำนวน ตรรกศาสตร์ทางคณิตศาสตร์ พีชคณิตบูลีน สมการเวียนบังเกิด ทฤษฎีกราฟ ต้นไม้ โมเดลเครือข่าย เครื่องสถานะจำกัดและนิพจน์แบบปกติ


31 2203 การสร้างโปรแกรมเชิงวัตถุ 3(2-2-5)
31 2203 Object-Oriented Programming
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1102

แนวคิดการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ คลาส อ็อบเจกต์ แอตทริบิวส์ เมธอด การสืบทอดคุณสมบัติ การซ่อนข้อมูล กรรมวิธีโพลิมอร์ฟิซึม การดักจับข้อผิดพลาด ภาษาโปรแกรมเชิงวัตถุ หลักการเขียนโปรแกรมบนสภาพแวดล้อมแบบวินโดวส์ การสร้างโปรแกรมประสานผู้ใช้แบบกราฟฟิก การเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล


31 2223 การออกแบบส่วนต่อประสานกับมนุษย์ 3(3-0-6)
31 2223 Human Interface Design
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

แนวคิดและความสำคัญการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ พฤติกรรมของผู้ใช้และผู้บกพร่องทางการรับรู้ที่ใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี หลักการออกแบบโดยอาศัยผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หลักการทางจิตวิทยาสำหรับการออกแบบส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ ขอบเขตและกระบวนการในการออกแบบ เครื่องมือที่ใช้ในการออกแบบ การรวบรวมความต้องการ การจำลองตัวต้นแบบบนระบบปฏิบัติการสมัยใหม่หรือบนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบพกพาแบบต่างๆ


31 3208 การวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศ 3(3-0-6)
31 3208 Information Systems Analysis and Design
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1102

วัฎจักรการพัฒนาระบบ ระเบียบวิธีการ การกำหนดความต้องการ เครื่องมือในการวิเคราะห์ ผังงานระบบ ตารางการตัดสินใจ การศึกษาความเป็นไปได้ระบบ การวิเคราะห์ความคุ้มค่าในการลงทุน การออกแบบข้อมูลนำเข้าและผลลัพธ์ของระบบ การออกแบบฟอร์มและรายงาน การออกแบบโปรแกรม การบำรุงรักษาระบบ การจัดทำเอกสาร การนำไปใช้และการประเมินผล


31 3210 การบริหารโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ 3(3-0-6)
31 3210 Information Technology Project Management
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 3208

ลักษณะของโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ แนวคิดการริเริ่มโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ การกำหนดเป้าหมาย แผนงานและการปฏิบัติตามแผนงาน การจัดองค์กรโครงการ การบริหารบุคคลและการจัดทีมงาน การกำหนดความรับผิดชอบ แนวคิดการสร้างผังงานลำดับก่อนหลังของกิจกรรมต่างๆ การจัดการแผนงานด้วยเทคนิคซีพีเอ็ม แผนภูมิเพิร์ธ และแผนภูมิแกนต์ การประมาณค่าใช้จ่ายและระยะเวลา การบริหารความเสี่ยงในโครงการ การติดตามและรายงานโครงการ การบริหารคุณภาพโครงการ การบริหารการเปลี่ยนแปลง การเลือกใช้เครื่องมือในการบริหารโครงการ


31 3220 เทคโนโลยีการเชื่อมต่อระหว่างเครือข่าย 3(2-2-5)
31 3220 Internetworking Technology
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2209

แบบจำลองเครือข่าย OSI และ TCP/IP การออกแบบเน็ตเวิร์กแบบเป็นลำดับชั้น การออกแบบและคำนวณ IP address หลักการเชื่อมต่อเครือข่าย หลักการหาเส้นทาง (Routing) หลักการของ Routing Protocol ความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ Switch ความรู้เกี่ยวกับ VLAN (Virtual LAN) หลักการของ Network Address Translation (NAT) การรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายด้วย Access Control List


31 3222 การเขียนโปรแกรมบนเว็บ 3(2-2-5)
31 3222 Web Programming
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1102 + 31 1104

การสร้างโปรแกรมประมวลผลบนระบบเว็บ การออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้ การสร้างเว็บแบบไดนามิกส์ การเขียนโปรแกรมฝั่งลูกข่ายและแม่ข่าย การสื่อสารระหว่างลูกข่ายเว็บและแม่ข่ายเว็บ การควบคุมการทำงานของเว็บ การบริหารทรัพยากรบนเครือข่าย การเขียนโปรแกรมเพื่อป้องกันภัยทางเครือข่าย เฟรมเวิกค์ของภาษาที่ใช้พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ


31 3223 ไมโครโพรเซสเซอร์และไมโครคอนโทรลเลอร์ 3(2-2-5)
31 3223 Micro Processor and Microcontrollers
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1105

สถาปัตยกรรมของไมโครโพรเซสเซอร์และไมโครคอนโทรลเลอร์ กระบวนการทำงาน ชนิดของหน่วยความจำไฟฟ้าและแผนผังวงจร การเชื่อมต่ออุปกรณ์อินพุต เอาต์พุต ชุดคำสั่งและการเขียนโปรแกรม การวัดและทดสอบวงจรการใช้งานของไมโครคอนโทรลเลอร์ การประยุกต์ สั่งงานอุปกรณ์อินพุต เอาต์พุตในลักษณะต่างๆ ตลอดจน การเชื่อมต่อระหว่างสัญญาดิจิทัลกับสัญญาณแอนะล็อก


31 3224 อินเทอร์เน็ตของทุกสรรพสิ่ง 3(3-0-6)
31 3224 Internet of Things
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1105

หลักการเบื้องต้นของไมโครคอนโทรลเลอร์ พอร์ตอินพุต เอาท์พุต พอร์ตอนุกรม และการสื่อสารแบบอนุกรม การแปลงสัญญาณ การสื่อสารผ่านอีเทอร์เน็ต เซนเซอร์ แนะนำอินเทอร์เน็ตสำหรับทุกสรรพสิ่ง (IoT) ระบบปฎิบัติการของอินเทอร์เน็ตสำหรับทุกสรรพสิ่ง ไอพีแอดเดรสเวอร์ชั่นหก ไอพีแอดเดรสเวอร์ชั่นหกบนเครือข่ายไร้สายส่วนบุคคลแบบกำลังงานต่ำ โปรโตคอลของอินเทอร์เน็ตสำหรับทุกสรรพสิ่ง โปรโตคอล MQTT โปรโตคอล CoAP การจำลองแบบอินเทอร์เน็ตสำหรับทุกสรรพสิ่ง การสื่อสารระหว่างอินเทอร์เน็ตสำหรับทุกสรรพสิ่งกับโครงข่ายแบบกลุ่มเมฆ


31 3225 สัมมนาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1(3-0-6)
31 3225 Information Technology Seminar
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา >= 60 นก.

ศึกษาค้นคว้าและคัดเลือกหัวข้อที่น่าสนใจทางเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดและดำเนินการประชุมสัมมนาทางเทคโนโลยีสารสนเทศภายใต้การดูแลและแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษา


31 4213 โครงงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 1(0-3-6)
31 4213 Information Technology Project I
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 3205

การนำเสนอโครงงานเฉพาะเรื่องทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งต้องใช้ความรู้ในเชิงทฤษฎีที่ได้ศึกษามา นำมาประยุกต์ใช้กับงานจริง ภายใต้การควบคุมดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษา โดยได้ผลลัพธ์ในรูปของเอกสารรายงานที่พร้อมนำไปใช้ในการสร้างชิ้นงานหรือพัฒนาระบบทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ในรายวิชาโครงงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 2


31 4214 โครงงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 2(0-6-12)
31 4214 Information Technology Project II
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 4213

การทำโครงงานเทคโนโลยีสารสนเทศที่ต่อเนื่องจากวิชาโครงงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 โดยเป็นการสร้างชิ้นงานหรือพัฒนาระบบสารสนเทศให้เสร็จสมบูรณ์ การทดสอบ การติดตั้ง พร้อมทั้งการนำเสนอ และเมื่อเสร็จสิ้นโครงงานจะต้องจัดส่งรูปเล่มรายงานตามรูปแบบที่ทางสาขาวิชากำหนด


31 4333 สหกิจศึกษา 6(0-400-0)
31 4333 Cooperative Education
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 4341

จัดการศึกษาให้นักศึกษาได้ไปปฏิบัติงานในสถานประกอบการ ซึ่งเป็นการปฏิบัติงานเชิงวิชาการหรือวิชาชีพเต็มเวลาเสมือนเป็นพนักงานชั่วคราว ณ สถานประกอบการ โดยที่จะต้องมีเวลาปฎิบัติงานไม่น้อยกว่า 400 ชั่วโมง เพื่อให้นักศึกษาสามารถเชื่อมโยงการเรียนรู้ในห้องเรียนกับประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ และมีการประเมินผลโดยวัดจากผลการประเมินของอาจารย์ที่ปรึกษาสหกิจศึกษาและพนักงานที่ควบคุมการปฏิบัติงานในสถานประกอบการและจากรายงานวิชาการ


31 4341 เตรียมสหกิจศึกษา 1(0-40-0)
31 4341 Pre-Cooperative Education
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

การปฏิบัติการเตรียมความพร้อมก่อนออกปฏิบัติงานในสถานประกอบการโดยให้มีองค์ความรู้เรื่องหลักการแนวคิดเกี่ยวกับสหกิจศึกษา กระบวนการขั้นตอนของสหกิจศึกษา ระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับสหกิจศึกษา ความรู้พื้นฐานเทคนิคการเขียนจดหมายในการสมัครงาน การสอบสัมภาษณ์ บุคลิกภาพที่เหมาะสมในการทำงานการพัฒนาทักษะทางด้านการสื่อสารระหว่างบุคคลในสถานที่ประกอบการ การเลือกสถานประกอบการ ตลอดจนความรู้พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการไปปฏิบัติงานในสถานประกอบการ การเสริมสร้างทักษะและจริยธรรมในวิชาชีพเฉพาะสาขาวิชา ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานสากล มาตรฐานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในสถานประกอบการ การเขียนรายงานทางวิชาการและการนำเสนอผลงาน


31 4349 การบริหารฐานข้อมูล 3(3-0-6)
31 4349 Database Administration
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 313207

ระบบจัดการฐานข้อมูลที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่นิยมใช้ในปัจจุบัน โครงสร้างและส่วนประกอบ การติดตั้งและตั้งค่าที่เหมาะสมสำหรับระบบจัดการฐานข้อมูล การสร้างและจัดการฐานข้อมูล ตาราง ความสัมพันธ์ การวิเคราะห์เพื่อจัดสรรพื้นที่การจัดเก็บข้อมูล ประสิทธิภาพในการเข้าถึงข้อมูล การกระจายข้อมูลในอุปกรณ์สำรองข้อมูล การปรับแต่งดัชนีข้อมูลให้เหมาะสมกับการใช้งาน การควบคุมสิทธิ์การเข้าใช้ระบบฐานข้อมูล การสำรองและกู้คืนข้อมูล พร้อมฝึกการปฏิบัติ การเป็นผู้บริหารฐานข้อมูลในห้องปฏิบัติการ


31 4356 ระบบฐานข้อมูลขั้นสูง 3(2-2-5)
31 4356 Advanced Database Systems
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2224

โครงสร้างภายในของระบบฐานข้อมูล การทำดัชนี การแบ่งส่วนตาราง การแบ่งคัสเตอร์ การทำซ้ำฐานข้อมูล คิวรีออปติไมซ์เซชัน ความมั่นคงปลอดภัยของระบบฐานข้อมูล การจัดการทรานแซคชันและการควบคุมภาวะพร้อมกัน


31 4362 การออกแบบและพัฒนาสื่อดิจิทัล 3(2-2-5)
31 4362 Digital Media Design and Development
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

เทคนิคสำหรับการเตรียม การผลิต และการรวมเนื้อหาของสื่อดิจิทัล การเขียนสคริปต์ วิธีการผลิตแอปพลิเคชันสื่อดิจิทัลแบบโต้ตอบเริ่ม การออกแบบและสร้างต้นแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้งาน การนำเสนอไอเดียและสื่อผลิตภัณฑ์ การประกันคุณภาพ การทดสอบและการ ประเมินคุณภาพ ประเด็นทางกฎหมายและจริยธรรมในการผลิตสื่อดิจิทัล การส่งมอบและเปิดตัวผลิตภัณฑ์


31 4363 ปัญญาประดิษฐ์ 3(3-0-6)
31 4363 Artificial Intelligence
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

ความหมายของปัญญาประดิษฐ์ วิธีการในการแทนความรู้ โครงข่ายประสาทเทียม การแก้ปัญหาโดยอาศัยวิธีการค้นหาแบบต่างๆ หลักตรรกศาสตร์เบื้องต้น การวินิจฉัยของคอมพิวเตอร์โดยอาศัยตรรกศาสตร์ ระบบฐานความรู้ ระบบประมวลผลโดยใช้กฎระบบผู้เชี่ยวชาญ การเรียนรู้ของคอมพิวเตอร์ การวางแผน เอเจนต์ชาญฉลาด ภาษาคอมพิวเตอร์สำหรับปัญญาประดิษฐ์


31 4364 การค้นคืนสารสนเทศ 3(2-2-5)
31 4364 Information Retrieval
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการค้นคืนสารสนเทศ สถาปัตยกรรมของระบบค้นคืนสารสนเทศ เครื่องมือและการประเมินผลการค้นคืนสารสนเทศ แบบจำลองการจัดลำดับแบบพื้นฐาน ของการค้นคืนสารสนเทศ คำศัพท์และรายการของการจัดตำแหน่ง การสร้างดัชนีค้นหา การถ่วงค่าน้ำหนักของคำ การปฏิสัมพันธ์ระหว่างระบบค้นคืนสารสนเทศกับผู้ใช้ การค้นคืนสารสนเทศซึ่งเน้นความหลากหลายของข้อมูล และการประเมินผล การตอบสนองที่เกี่ยวข้องความต้องการสารสนเทศ แบบจำลองการจัดลำดับขั้นสูง ของการค้นคืนสารสนเทศ การจัดกลุ่มและการจำแนกข้อความ การกรองข้อมูลสารสนเทศ การแนะนำและกรองข้อมูลสารสนเทศแบบความร่วมมือ การรวบรวมข้อมูลบนเว็บ การวิเคราะห์ข้อมูลบนเว็บ และการสืบค้นข้อมูลบนเว็บ


31 4365 การประมวลผลภาพ 3(2-2-5)
31 4365 Image Processing
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

องค์ประกอบของระบบประมวลผลภาพ การสร้างภาพและรูปแบบการจัดเก็บข้อมูลภาพ เทคนิคพื้นฐานสำหรับการวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลภาพ การรับภาพ การแปลงภาพ การปรับปรุงภาพโดยใช้หลักการของเอ็นฮานสเม้นท์และรีสทอเรชัน การบีบอัดข้อมูลภาพ การวิเคราะห์ภาพ เช่น การตัดแยกวัตถุ การวัดคุณสมบัติของวัตถุในภาพ การวิเคราะห์ฟูเรีย


31 4366 เทคโนโลยีเสียงและภาพดิจิทัล 3(2-2-5)
31 4366 Digital Sound and Imaging Technology
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

การแทนข้อมูลภาพและเสียง เทคนิคการประมวลผลเสียงและภาพดิจิตอล เทคนิคการเรียนรู้ของเครื่องสำหรับเสียงและภาพดิจิตอล


31 4367 การเรียนรู้ของเครื่องสำหรับวิทยาการข้อมูล 3(2-2-5)
31 4367 Machine Learning for Data Science
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 00 8012

ประเภทของการเรียนรู้ด้วยเครื่องจักร ข้อมูลและการเตรียมข้อมูล การสำรวจข้อมูล ต้นไม้การตัดสินใจ ตัวแบบจำแนกแบบเบย์ ตัวแบบจำแนกโดยใช้เพื่อนบ้านที่ใกล้ที่สุด K ตัว ซัพพอร์ตเวคเตอร์ ตัวแบบความถดถอย โลจิสติกส์ การลดจำนวนตัวแปร การจับกลุ่มข้อมูล การหากฎความสัมพันธ์ เน้นการประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์ธุรกิจและวิทยาการข้อมูล


31 4368 การจิตทัศน์ข้อมูล 3(2-2-5)
31 4368 Data Visualization
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 00 8011

หลักการแสดงข้อมูลด้วยแผนภาพ การออกแบบการแสดงข้อมูลด้วยแผนภาพ เครื่องมือที่ใช้ในการนำเสนอข้อมูลแบบต่างๆ การแสดงข้อมูลด้วยแผนภาพ การได้มาซึ่งข้อมูล การจัดระเบียบข้อมูล หลักการแสดงข้อมูลด้วยการออกแบบและจัดทำแผนภูมิแบบต่างๆ


31 4369 การรู้จำรูปแบบ 3(2-2-5)
31 4369 Pattern Recognition
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 00 8011

ทฤษฎีความน่าจะเป็นแบบเบย์ ทฤษฎีการประมาณการ ฟังก์ชันดิสคริมิแนนต์เชิงเส้น ซัพพอร์ตเวกเตอร์แมชชีน โครงข่ายประสาท ต้นไม้ตัดสินใจ การจัดกลุ่ม


31 4370 อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่งสำหรับธุรกิจอัจฉริยะ 3(3-0-6)
31 4370 Internet of Things for Intelligence Business
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

เซนเซอร์ อุปกรณ์อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง วิธีการติดตั้งแพลตฟอร์มของอินเทอร์เน็ต ของสรรพสิ่ง แพลตฟอร์มเครือข่ายสำหรับอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง การเขียนโปรแกรมบอร์ด ไมโครคอนโทรลเลอร์ การเขียนโปรแกรมภาษาซี การเขียนโปรแกรมภาษาไพทอน การเชื่อมต่ออุปกรณ์ผ่านโพรโตคอลสำหรับอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง การนำเสนอข้อมูลด้วย ภาพบนแพลตฟอร์มของอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง กรณีศึกษาเมืองอัจฉริยะ


31 4371 ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ 3(3-0-6)
31 4371 Decision Support Systems
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

แนะนำระบบสนับสนุนการตัดสินใจ กระบวนการตัดสินใจ คุณสมบัติและองค์ประกอบของระบบสนับสนุนการตัดสินใจ การจำลองและการวิเคราะห์ ปัญญาธุรกิจ การวิเคราะห์เชิงธุรกิจ ระบบสนับสนุนการตัดสินใจแบบกลุ่ม ปัญญาประดิษฐ์และระบบผู้เชี่ยวชาญ ระบบอัจฉริยะ การพัฒนาระบบสนับสนุนการตัดสินใจ การบูรณาการและทิศทางของระบบสนับสนุนการตัดสินใจ


31 4372 ระบบประมวลผลแบบกระจาย 3(3-0-6)
31 4372 Distributed Computing System
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

หลักการและคุณสมบัติของระบบแบบกระจาย การติดต่อสื่อสาร กระบวนการทำงาน ระบบชื่อ การทำงานร่วมกัน การทำซ้ำและการคงความเหมือนของทรัพยากร การทนต่อความผิดพลาดในการทำงาน ความปลอดภัยของระบบแบบกระจาย หัวข้อที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับระบบแบบกระจาย


31 4373 วิศวกรรมความต้องการ 3(3-0-6)
31 4373 Requirement Engineering
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

เทคนิคการจัดการความต้องการ การวิเคราะห์ปัญหา การเข้าถึงและเก็บเกี่ยวความต้องการจาก ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย การจัดทำเอกสารโดยใช้ยูสเคสโมเดล การจัดลำดับชั้นของเอกสาร การกำหนดระดับของ ความต้องการ การนิยามระบบ การจัดการขอบเขตและความคาดหวัง การกลั่นกรองความชัดเจนของระบบ คุณลักษณะของความต้องการ การติดตามย้อนรอยความต้องการ การบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลงความต้องการ การนำความต้องการมาขับเคลื่อนการออกแบบ การทดสอบ การจัดทำเอกสารสำหรับผู้ใช้งาน


31 4374 วิทยาการข้อมูลสำหรับธุรกิจ 3(2-2-5)
31 4374 Data Science for Business
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2227

หลักการคณิตศาสตร์และสถิติที่เกี่ยวข้องกับวิทยาการข้อมูลและพื้นฐานด้านธุรกิจ การประยุกต์ใช้เครื่องมือเพื่อการวิเคราะห์ การสร้างแบบจำลองและภาพข้อมูล (Data Visualization) วิธีการแปลความข้อมูลเพื่อนำไปช่วยในการตัดสินใจ


31 4375 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางวิทยาการข้อมูล 1 3(3-0-6)
31 4375 Selected Topic in Data Science 1
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2227

ศึกษาในหัวข้อที่แตกต่างจากวิชาที่เปิดสอนปกติ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสารสนเทศด้านวิทยาการข้อมูลในขณะนั้น ซึ่งจะกำหนดรายละเอียดวิชาขึ้นตามความเหมาะสม


31 4376 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางวิทยาการข้อมูล 2 3(3-0-6)
31 4376 Selected Topic in Data Science 2
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2227

ศึกษาในหัวข้อที่แตกต่างจากวิชาที่เปิดสอนปกติ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสารสนเทศด้านวิทยาการข้อมูลในขณะนั้น ซึ่งจะกำหนดรายละเอียดวิชาขึ้นตามความเหมาะสม


31 4329 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ 3(2-2-5)
31 4329 Mobile Application Development
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1102

สถาปัตยกรรมฮาร์ดแวร์ คุณลักษณะและข้อจำกัดของอุปกรณ์เคลื่อนที่ เครื่องมือและภาษาที่ใช้สำหรับพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ หลักการของโปรแกรมบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ออกแบบส่วนต่อประสานกับผู้ใช้งาน การใช้หน่วยความจำและวิธีการจัดเก็บข้อมูล การสื่อสารกับระบบภายนอก การเชื่อมโยงกับระบบคอมพิวเตอร์ การฝึกปฏิบัติสร้างโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ในแพลตฟอร์มที่ผู้สอนกำหนด


31 4330 การเขียนโปรแกรมแบบวิชวล 3(2-2-5)
31 4330 Visual Programming
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1102

หลักพื้นฐานของการเขียนโปรแกรมแบบวิชวล ส่วนประกอบและคุณลักษณะ การออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้ การสร้างฟอร์ม การใช้งานเครื่องมือ การสร้างรายงาน การควบคุมการทำงานของโปรแกรม การประมวลผลฐานข้อมูล การเขียนโปรแกรมโดยใช้ภาษาแบบวิชวลสำหรับการพัฒนาโครงงาน


31 4333 สหกิจศึกษา 6(0-400-0)
31 4333 Cooperative Education
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 4341

จัดการศึกษาให้นักศึกษาได้ไปปฏิบัติงานในสถานประกอบการ ซึ่งเป็นการปฏิบัติงานเชิงวิชาการหรือวิชาชีพเต็มเวลาเสมือนเป็นพนักงานชั่วคราว ณ สถานประกอบการ โดยที่จะต้องมีเวลาปฎิบัติงานไม่น้อยกว่า 400 ชั่วโมง เพื่อให้นักศึกษาสามารถเชื่อมโยงการเรียนรู้ในห้องเรียนกับประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ และมีการประเมินผลโดยวัดจากผลการประเมินของอาจารย์ที่ปรึกษาสหกิจศึกษาและพนักงานที่ควบคุมการปฏิบัติงานในสถานประกอบการและจากรายงานวิชาการ


31 4334 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 3(3-0-6)
31 4334 Selected Topic in Information Technology 1
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1105

ศึกษาในหัวข้อที่แตกต่างจากวิชาที่เปิดสอนปกติ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในขณะนั้น ซึ่งจะกำหนดรายละเอียดวิชาขึ้นตามความเหมาะสม


31 4335 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 3(3-0-6)
31 4335 Selected Topic in Information Technology 2
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1105

ศึกษาในหัวข้อที่แตกต่างจากวิชาที่เปิดสอนปกติ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในขณะนั้น ซึ่งจะกำหนดรายละเอียดวิชาขึ้นตามความเหมาะสม


31 4340 การทำการตลาดดิจิทัล 3(3-0-6)
31 4340 Digital Marketing
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1104

การทำการตลาดและธุรกิจแบบร่วมสมัย การโฆษณาแบบออนไลน์และออฟไลน์ในโลกยุคดิจิทัล การจัดการสื่อและการโฆษณาทางดิจิทัล การรณรงค์สื่อสารทางการตลาดและการวางแผนการประเมิน การปฏิบัติทางการตลาดตามหลักจริยธรรม แนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ (ตราสินค้า) หลักการออกแบบเว็บแอปพลิเคชันและแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือสำหรับการตลาดดิจิทัล การคิดในการออกแบบการตลาด สื่อสังคมสำหรับจัดการแบรนด์และการโฆษณา


31 4341 เตรียมสหกิจศึกษา 1(0-40-0)
31 4341 Pre-Cooperative Education
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

การปฏิบัติการเตรียมความพร้อมก่อนออกปฏิบัติงานในสถานประกอบการ แนวคิดเกี่ยวกับสหกิจศึกษา กระบวนการขั้นตอนของสหกิจศึกษา ระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับสหกิจศึกษา ความรู้พื้นฐานเทคนิคการเขียนจดหมายในการสมัครงาน การสอบสัมภาษณ์ บุคลิกภาพที่เหมาะสมในการทำงาน การพัฒนาทักษะทางด้านการสื่อสารระหว่างบุคคลในสถานที่ประกอบการ การเลือกสถานประกอบการ ความรู้พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการไปปฏิบัติงานในสถานประกอบการ การเสริมสร้างทักษะและจริยธรรมในวิชาชีพเฉพาะสาขาวิชา ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานสากล มาตรฐานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในสถานประกอบการ การเขียนรายงานทางวิชาการและการนำเสนอผลงาน


31 4343 การสร้างคลังข้อมูลและเหมืองข้อมูลเบื้องต้น 3(2-2-5)
31 4343 Introduction to Data Warehousing and Data Mining
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2224

สถาปัตยกรรมของคลังข้อมูล การสร้างแบบจำลองข้อมูลเชิงมิติ การสกัดข้อมูล การแปลงข้อมูล การนำข้อมูลเข้าระบบคลังข้อมูล เมตดาต้า การบำรุงรักษาคลังข้อมูล โอแลป กระบวนการทำเหมืองข้อมูล การแบ่งกลุ่มข้อมูล การจัดกลุ่มข้อมูล การค้นหากฎความสัมพันธ์ของข้อมูล เครื่องมือในการทำคลังข้อมูลและเหมืองข้อมูล


31 4347 การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ 3(3-0-6)
31 4347 Cloud Computing
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2209

แนวคิดของการประมวลผลแบบคลาวด์ การทำระบบเสมือน ไฮเปอร์ไวเซอร์ ข้อกำหนด การใช้ระบบร่วมกัน การพัฒนาและติดตั้งโปรแกรมบนระบบการประมวลผลแบบคลาวด์ ความยืดหยุ่นและสัดส่วนเชิงเศรษฐศาสตร์ การจัดการเครื่องมือ และการทำงานแบบอัตโนมัติในการประมวลผลแบบคลาวด์ โมเดลในการให้บริการของการประมวลผลแบบคลาวด์ การติดตั้งการประมวลผลแบบคลาวด์ที่เป็นสาธารณะและที่เป็นส่วนตัว ความมั่นคงในกระประมวลผลแบบคลาวด์


31 4348 ความมั่นคงของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ 3(3-0-6)
31 4348 Computer Network Security
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2209

อัลกอริธึมและโพรโตคอลสำหรับการรักษาความมั่นคงและปลอดภัยของการสื่อสารบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิธีการเข้ารหัส การพิสูจน์ตัวตน การจัดการคีย์ การรักษาความมั่นคงของเครือข่าย ใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ การจัดการเรื่องความเชื่อมั่น การใช้โพรโตคอล ระบบตรวจจับการบุกรุก ไฟร์วอล และการรักษาความปลอดภัยด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์


31 4349 การบริหารฐานข้อมูล 3(3-0-6)
31 4349 Database Administration
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2224

ระบบจัดการฐานข้อมูล โครงสร้างและส่วนประกอบ ติดตั้งและตั้งค่าที่เหมาะสมสำหรับระบบจัดการฐานข้อมูล การสร้างและจัดการฐานข้อมูล ตาราง ความสัมพันธ์ การวิเคราะห์เพื่อจัดสรรพื้นที่การจัดเก็บข้อมูล ประสิทธิภาพในการเข้าถึงข้อมูล การกระจายข้อมูลในอุปกรณ์สำรองข้อมูล การปรับแต่งดัชนีข้อมูลให้เหมาะสมกับการใช้งาน การควบคุมสิทธิ์การเข้าใช้ระบบฐานข้อมูล การสำรองและกู้คืนข้อมูล พร้อมฝึกการปฏิบัติ การเป็นผู้บริหารฐานข้อมูลในห้องปฏิบัติการ


31 4350 การบริหารเครือข่ายคอมพิวเตอร์ 3(3-0-6)
31 4350 Computer Network Administration
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2209

การเทคนิคและเครื่องมือในการติดตั้งและทดสอบเครือข่าย องค์ประกอบและการติดตั้งเครือข่าย การกำหนดค่าของเครือข่าย การกำหนดค่าเราเตอร์และค่าสวิตซ์ การแจกหมายเลขไอพี การติดตั้งและให้บริการชื่อโดเมน การใช้คำสั่งเครือข่ายบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์หรือลีนุกซ์ การติดตั้งและการกำหนดค่าของระบบอีเมล์ การติดตั้งเครือข่ายไร้สาย การตรวจจับและวิเคราะห์ข้อมูลจราจรเครือข่าย การนำเทคโนโลยีทางระบบเครือข่ายมา พร้อมฝึกการปฏิบัติการเป็นผู้บริหารเครือข่ายในห้องปฏิบัติการ


31 4351 แนวคิดทางธุรกิจในเทคโนโลยีสารสนเทศ 3(3-0-6)
31 4351 Business Concepts in Information Technology
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1105

แนวคิดในการเริ่มต้นประกอบธุรกิจ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจ หน้าที่ของธุรกิจเกี่ยวกับการจัดองค์การ การบริหารทรัพยากรมนุษย์ การบัญชี การเงิน การตลาด การผลิต การนำเข้า การส่งออก การคำนวณทางธุรกิจ ทรัพย์สินทางปัญญา จริยธรรม กฎหมายและพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ การประสบความสำเร็จของผู้ประกอบการ การประเมินและตระหนักถึงโอกาสของธุรกิจ กลยุทธ์สำหรับก่อตั้งและพัฒนาการลงทะตทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รูปแบบของการลงทุนแบบใหม่ การลงทุนสำหรับวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม รวมทั้งการลงทุนในองค์กรที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ศึกษากรณีตัวอย่างธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ


31 4354 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ขั้นสูง 3(2-2-5)
31 4354 Advanced Mobile Application Development
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1102

หลักการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่หลายแพลตฟอร์ม เทคนิคและข้อจำกัดสำหรับการพัฒนาโปรแกรมแบบหลายแพลตฟอร์ม วิธีการเลือกใช้งานฐานข้อมูลแบบมีโครงสร้างและไม่มีโครงสร้าง การใช้งานไลบรารีหรือปลั๊กอิน การฝึกปฏิบัติสร้างโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ การสร้างไฟล์ติดตั้งสำหรับใช้งานและเผยแพร่


31 4356 ระบบฐานข้อมูลขั้นสูง 3(2-2-5)
31 4356 Advanced Database Systems
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 2224

โครงสร้างภายในของระบบฐานข้อมูล การทำดัชนี การแบ่งส่วนตาราง การแบ่งคัสเตอร์ การทำซ้ำฐานข้อมูล คิวรีออปติไมซ์เซชัน ความมั่นคงปลอดภัยของระบบฐานข้อมูล การจัดการทรานแซคชันและการควบคุมภาวะพร้อมกัน


31 4357 การจัดการกระบวนการทางธุรกิจ 3(3-0-6)
31 4357 Business Process Management
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

พื้นฐานของการจัดการกระบวนการทางธุรกิจ การกำหนดและออกแบบกระบวนการ การค้นพบกระบวนการ ภาษาและเทคนิคการจำลองกระบวนการ การวิเคราะห์กระบวนการเชิงคุณภาพ การวิเคราะห์กระบวนการเชิงปริมาณ การวิเคราะห์การไหลและการจำลองสถานการณ์ การออกแบบใหม่กระบวนการการพัฒนาและการดำเนินกระบวนการ การเฝ้าสังเกตและการควบคุมกระบวนการ ความชาญฉลาดของกระบวนการ การทำเหมืองกระบวนการ


31 4358 การวัดและประเมินซอฟต์แวร์ 3(3-0-6)
31 4358 Software Measurement and Evaluation
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1102

ทฤษฏีการวัด กรอบแนวคิดเชิงเป้าหมายสำหรับการวัดซอฟต์แวร์ การวิเคราะห์จีคิวเอ็ม เมตริกซ์ซอฟต์แวร์และการประเมิน วิธีการวัดค่าใช้จ่ายและค่าแรง การวัดความน่าเชื่อถือของซอฟต์แวร์ เทคนิคสําหรับการวัดและการประเมินซอฟต์แวร์ เครื่องมือและมาตรฐาน การประยุกต์และการฝึกฝน


31 4359 เทคนิคการทดสอบซอฟต์แวร์ 3(3-0-6)
31 4359 Software Testing Techniques
วิชาบังคับก่อน สอบผ่านวิชา 31 1102

พื้นฐานของการทดสอบซอฟต์แวร์ ความน่าเชื่อถือของการทดสอบซอฟต์แวร์ กลยุทธ์ การสร้างตัวทดสอบซอฟต์แวร์ แนวคิดของการตรวจสอบ คุณสมบัติและโค๊ดของซอฟต์แวร์และเรียนรู้ การวางแผนเพื่อการทดสอบซอฟต์แวร์อย่างมีประสิทธิภาพ


31 4360 การออกแบบและพัฒนาสื่อดิจิทัล 3(2-2-5)
31 4360 Digital Media Design and Development
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

เทคนิคสำหรับการเตรียม การผลิต และการรวมเนื้อหาของสื่อดิจิทัล การเขียนสคริปต์ วิธีการผลิตแอปพลิเคชันสื่อดิจิทัลแบบโต้ตอบ การออกแบบและสร้างต้นแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้งาน การนำเสนอไอเดียและสื่อผลิตภัณฑ์ การประกันคุณภาพ การทดสอบและการประเมินคุณภาพ ประเด็นทางกฎหมายและจริยธรรมในการผลิตสื่อดิจิทัล การส่งมอบและเปิดตัวผลิตภัณฑ์


31 4361 การเรียนรู้ของเครื่อง 3(2-2-5)
31 4361 Machine Learning
วิชาบังคับก่อน ไม่มี

แนวคิดการเรียนรู้ของเครื่อง การเรียนรู้แบบอุปนัย การเรียนรู้ต้นไม้ตัดสินใจ เครือข่ายประสาทเทียม การประเมินสมมติฐาน การเรียนรู้แบบเบย์ ทฤษฎีการเรียนรู้เชิงคำนวณ การเรียนรู้โดยตัวอย่าง การเรียนรู้เซตของกฎ การเรียนรู้เชิงวิเคราะห์ การรวมการเรียนรู้เชิงอุปนัยกับเชิงวิเคราะห์ การเรียนรู้เสริมความแกร่ง ขั้นตอนวิธีเชิงวิวัฒน์ การหาคำตอบที่เหมาะสมที่สุดด้วยวิธีกลุ่มอนุภาค


DSIT.

248 Soi Petchkasem 110,
Petchkasem Road,
Nong Khang Phlu,
Nong Khaem,
Bangkok 10160
Phone: 0-2809-0823 ต่อ 114
Email: sit.thonburi-u@thonburi-u.ac.th

Useful Links

  • หน้าแรก
  • บริการ
  • ศิษย์เก่า
  • ภาพกิจกรรม
  • ติดต่อเรา

Our Services

  • Web Design
  • Web Development
  • Product Management
  • Marketing
  • Graphic Design

Our Social Networks

Cras fermentum odio eu feugiat lide par naso tierra videa magna derita valies

© Copyright Data Science and Information Technology. All Rights Reserved